Forum Trường Cao Đẳng Kinh Tế TPHCM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Forum Trường Cao Đẳng Kinh Tế TPHCM

Cộng đồng Sinh viên Cao đẳng Kinh Tế TPHCM
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Bài mới nhấtNgười gửi cuốiThời gian gửi
Hợp đồng xuất nhập khẩu mẩu!   Tue Mar 13, 2012 2:14 pm
Giáo trình : Quản trị học đại cương   Sun Aug 14, 2011 9:57 pm
Một số mẫu trang bìa đẹp ( Báo cáo, tiểu luận...)   Fri Mar 04, 2011 9:15 pm
Thay đổi biểu tượng star windows 7   Thu Oct 14, 2010 9:03 pm
Lại thêm 1 trang kiếm tiền online hấp dẫn   Mon Jul 26, 2010 10:05 am
Học tiếng Nhật tại trường An Language - trung tâm thành phố Tokyo   Sun Jul 25, 2010 10:15 pm
Học tiếng Hàn miễn phí cùng Baltic    Sun Jul 25, 2010 10:12 pm
DU HỌC TRUNG QUỐC - ĐẠI HỌC TÂY BẮC    Sun Jul 25, 2010 10:10 pm
HỌC BỔNG ĐẠI HỌC HỒ BẮC - TRUNG QUỐC   Sun Jul 25, 2010 10:07 pm
Du học Singapore - Học bổng 70% tại EASB    Sun Jul 25, 2010 10:06 pm
DU HỌC TÂY BAN NHA 2010 SỰ LỰA CHỌN MỚI   Sun Jul 25, 2010 10:04 pm
DU HỌC TRUNG QUỐC - MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC TIẾNG TRUNG    Sun Jul 25, 2010 10:01 pm
DU HỌC TRUNG QUỐC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA QUÊ LÂM    Sun Jul 25, 2010 9:58 pm
welcome to CkD 5.1..   Tue Jul 20, 2010 5:52 pm
Câu chuyện về Tàu TI-TA-NIC Việt Nam   Mon Jul 19, 2010 7:44 pm
thi cử   Mon Jul 19, 2010 7:33 pm
Kiếm tiền trực tuyến? Đâu mới là bản chất của nó?   Mon Jul 19, 2010 2:25 am
???? (chưa nghĩ ra tên)   Thu Jul 15, 2010 10:53 pm
[Single music band]-Tuyển thành viên   Wed Jul 14, 2010 5:26 pm
Một ít tài liệu Nguyên lý kế toán   Wed Jun 23, 2010 11:17 pm

Share | 
 

 KẾ HOẠCH MARKETING MẪU

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
KẾ HOẠCH MARKETING MẪU P_top10
uknhan
 Founder
Founder
uknhan
Tâm trạng : KẾ HOẠCH MARKETING MẪU Sleepy
Giới tính: : Nam
Sinh nhật : 19/12/1989
Lớp : CEO
Khoa : Quản trị kinh doanh
Tổng số bài gửi : 539
Được cảm ơn : 114
 $  $ : 1367
Tài sản :

KẾ HOẠCH MARKETING MẪU Pony
KẾ HOẠCH MARKETING MẪU Prorank0p-1
KẾ HOẠCH MARKETING MẪU P_bott10
Bài gửiTiêu đề: KẾ HOẠCH MARKETING MẪU KẾ HOẠCH MARKETING MẪU EmptyMon Mar 01, 2010 4:35 pm

Chào các bạn. Đây là bản kế hoạch marketing mẫu, dàn ý thuj. các bạn hãy dựa vào đây để mà làm đề tài nhé

Biết các bạn học marekting đang cần, nên mình post mẩu, sau khi làm xong, nhớ đăng một bản khác tại đây, để e út sau này còn sử dụng nữa nha!

1. TÓM LƯợT NộI DUNG



Phần này nêu khái quát những phát hiện và đề xuất chính trong kế
hoạch. Phần này cho phép người đọc nắm được những vấn đề chính của kế
hoạch mà không phải đọc hết nội dung. Có thể sử dụng bullet point để
liệt kê những nội dung chính.


Lưu ý: nên viết phần này sau khi đã hoàn tất các phần khác để có thể xác định được đâu là những vấn đề chính trong kế hoạch.

3. TÔN CHỉ HOạT ĐộNG


Phần này nêu tôn chỉ hoạt động của công ty bạn.

4. PHÂN TÍCH MÔI TRƯờNG BÊN NGOÀI

Phần này xem xét một cách có hệ thống về tình hình kinh doanh của
môi trường bên ngoài lẫn bên trong công ty tại thời điểm lập kế hoạch
marketing, để từ đó tìm ra các cơ hội cũng như các mối đe dọa, ảnh
hưởng tốt hoặc xấu đến khả năng thỏa mãn nhu cầu khách hàng của doanh
nghiệp.


Phân tích môi trường bên ngoài tập trung vào:


 Tình hình thị trường chung;

 Tình hình ngành hàng (mà công ty tham gia kinh doanh);

 Tình hình đối thủ.

4.1 Tình hình thị trường chung



Phần này phân tích những yếu tố như kinh tế, xã hội, chính trị, văn
hóa, pháp luật, v.v có tác động đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Lưu ý: Đối với từng yếu tố, đề cập những tác động mà nó sẽ gây ra cho công ty và hậu quả là gì.

4.2 Tình hình ngành hàng công ty đang kinh doanh


Phân tích tình hình ngành hàng bao gồm:


 Phân tích độ lớn của thị trường, độ tăng trưởng và xu hướng trong thị trường;

 Phân tích khách hàng: bao gồm khách hàng gồm những ai, nhu cầu của họ ra sao, tiêu chí chọn lựa của họ là gì;

4.3 Tình hình đối thủ



Phần này xem xét:

 Những đối thủ gồm những ai (cả hiện tại lẫn tiềm tàng) ?

 Mục tiêu, chiến lược, điểm mạnh, điểm yếu, thị phần, lợi nhuận của đối thủ như thế nào?


Lưu ý: bạn nên sử dụng bảng biểu hoặc sơ đồ để minh hoạ các dữ liệu liên quan đến con số.

4.4 Tình hình nhà cung cấp



Đối với một số ngành, việc xem xét các nhà cung cấp cũng khá cần thiết khi phân tích môi trường bên ngoài.

4.5 Tình hình hệ thống phân phối



Tương tự, tuỳ theo đặc điểm của từng ngành mà bạn cũng nên rà soát tình hình hệ thống phân phối chung trong ngành.

5. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NộI Bộ

Phần này tập trung phân tích những hoạt động và kết quả kinh doanh
của công ty trong bối cảnh của môi trường marketing bên ngoài.

Những điểm cần đánh giá là:


 Kết quả kinh doanh;

 Phân tích những vấn đề chiến lược;

 Mức độ hiệu quả của chiến lược marketing hỗn hợp;

 Những yếu tố nội bộ khác có ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của công ty


Note that the information may not be available on all of the issues listed under each topic.

5.1 Kết quả kinh doanh



Phần này điểm lại những kết quả kinh doanh (theo loại sản phẩm,
theo loại khách hàng, theo khu vực kinh doanh) về doanh số, thị phần,
mức lợi nhuận và chi phí.
5.2 Phân tích những vấn đề chiến lược



Phần này rà soát lại những vấn đề chiến lược như:


 Mục tiêu marketing hiện nay của công ty là gì?

 Công ty phân khúc thị trường như thế nào?

 Lợi thế cạnh tranh của công ty là gì?

 Định vị sản phẩm của công ty trên thị trường như thế nào?

5.3 Mức độ hiệu quả của chiến lược marketing hỗn hợp



Phần này đánh giá những thành phần trong chiến lược marketing hỗn
hợp (giá, sản phẩm, phân phối và truyền thông) trong bối cảnh của môi
trường marketing bên ngoài.
5.4 Những yếu tố nội bộ khác có ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của công ty



Phần này phân tích những yếu tố nội bộ có ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của công ty, tùy ngành mà những yếu tố đó có thể là:

 Nghiên cứu và phát triển

 Tài chính

 Nhân sự

 Công nghệ thông tin

 Tổ chức của bộ phận marketing

 …

6. PHÂN TÍCH SWOT

Từ những vấn đề đã phân tích ở những phần trên, bạn chọn ra những
điểm mà bạn cho là chính yếu, quan trọng nhất, và có thể ảnh hưởng
nhiều đến chiến lược marketing cho sản phẩm của bạn để điền vào bảng
phân tích SWOT. Điểm mạnh và điểm yếu liên quan đến những yếu tố nội
tại mà công ty có thể kiểm soát và thay đổi được. Cơ hội và đe dọa liên
quan đến những yếu tố bên ngoài công ty, khó có thể kiếm soát và thay
đổi.


S- Điểm mạnh




W- Điểm yếu





O- Cơ hội




T- Đe dọa





Sau đó viết ra những vấn đề và cơ hội nhằm định hướng cho những bước tiếp theo cho những hoạt động marketing.

7. MụC TIÊU MARKETING




Phần này nêu những mục tiêu marketing mà bạn muốn đạt được trong một khoảng thời gian nào đó. Các mục tiêu thường đặt ra là:

 mục tiêu kinh doanh (chẳng hạn như: doanh số bán, tỷ lệ tăng trưởng doanh số, lợi nhuận, thị phần);

 mục tiêu marketing (chẳng hạn như: độ nhận biết thương hiệu, mức độ thâm nhập thương hiệu).

8. CHIếN LƯợC MARKETING



Phần này vạch ra chiến lược để đạt được các mục tiêu marketing.
Bao gồm: chiến lược cạnh tranh, định vị, chiến lược marketing hỗn hợp.
8.1 Chiến lược cạnh tranh



Các công ty vừa và nhỏ thường chọn một chiến lược cạnh tranh cho
tất cả các sản phẩm của mình. Vì thế, khi lên kế hoạch marketing cho
một sản phẩm cụ thể, bạn phải biết chiến lược cạnh tranh chung của công
ty để áp dụng vào chiến lược marketing của sản phẩm đó.
Chiến lược cạnh tranh đề cập đến những vấn đề sau đây:

 Cạnh tranh nhờ giá thấp hay nhờ sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ, con người, hình ảnh công ty?

 Cạnh tranh trong phạm vi rộng (nhiều phân khúc khách hàng khác nhau) hay trong phạm vi hẹp (chỉ một phân khúc nhỏ )?

 Cạnh tranh theo kiểu đối đầu trực tiếp với đối thủ, hay bắt chước họ, hay tìm cách né họ để đi vào một phân khúc riêng?

8.2 Định vị



Định vị phải được xác định rõ trong kế hoạch marketing, bởi nếu
không bạn sẽ không có phương hướng rõ ràng khi viết chiến lược cho các
P.

Cần viết đầy đủ 3 yếu tố của định vị, bao gồm: khách hàng mục
tiêu; lợi ích cốt lõi mà sản phẩm mang lại cho khách hàng; các lợi thế
cạnh tranh giúp thực hiện lợi ích cốt lõi đã cam kết.
8.3 Chiến lược marketing hỗn hợp



Phần này mô tả những quyết định sẽ triển khai đối với từng P. Trước
tiên bạn nên xác định một chiến lược chung mà tất cả các P sẽ phải cùng
nhắm tới. Ví dụ nếu chiến lược chung là tập trung làm cho khách hàng
biết đến thương hiệu thì chiến lược cho từng P sẽ khác với việc chiến
lược chung là làm cho khách hàng dùng thử sản phẩm.




Phần này nêu những quyết định sẽ triển khai đối với sản phẩm(hoặc
dịch vụ) hiện tại (hoặc mới). Đảm bảo rằng bạn nêu hết những quyết định
có liên quan đến sản phẩm (thương hiệu, nhãn, bao bì, …).


Giá



Trong phần này mô tả những nguyên tắc mà bạn sẽ áp dụng cho việc định giá.

Bạn nên đính kèm trong phần phụ lục các bảng biểu, biểu đồ để trình
bày xu hướng về giá và các bảng tính giá (nếu có) minh họa cho chiến
lược giá mà bạn vừa trình bày.


Phân phối


Phần này mô tả những quyết định về phân phối để đưa sản phẩm ra thị
trường, bao gồm các kênh phân phối, điểm bán lẻ, độ bao phủ của sản
phẩm trong mỗi kênh phân phối.

Truyền thông



Phần này nêu những hoạt động truyền thông để quảng bá sản phẩm đến
người tiêu dùng. Bạn cần viết về: đối tượng truyền thông; mục tiêu
truyền thông; thông điệp truyền thông; các công cụ truyền thông sẽ
dùng.

9. Tổ CHứC VÀ THựC HIệN

9.1 Kế hoạch hoạt động



Phần này tổng hợp tất cả các hoạt động marketing mà bạn sẽ thực
hiện vào thành một bảng để có một bức tranh tổng thể. Với từng hoạt
động, cần nêu rõ hoạt động gì, trong khoảng thời gian nào, ai là người
chịu trách nhiệm, cần những nguồn lực nào. Để tiện theo dõi, bạn nên
trình bày kế hoạch hành động dưới dạng sơ đồ Gant hoặc bảng biểu.
9.2 Ngân sách



Phần này nêu tổng ngân sách và dự kiến phân bổ ngân sách theo tỷ lệ
cho từng hoạt động marketing. Tỷ lệ phân bổ dựa vào kế hoạch hoạt động
đã xây dựng ở phần trên.
10. ĐÁNH GIÁ KếT QUả Kế HOạCH MARKETING



Tất cả các mục tiêu khi đặt ra đề phải có cơ sở để đánh giá và có
dự kiến ngân sách (nếu cần) để đánh giá. Cần ghi rõ trong phần này các
cơ sở để đánh giá mục tiêu. Nên tận dụng tối đa các cơ sở dữ liệu có
sẵn trước khi quyết định mua dữ liệu đánh giá.

11. PHụ LụC


Phần này liệt kê các phụ lục đi kèm để cung cấp thêm thông tin tham
khảo cho các phần trong kế hoạch marketing. Các phụ lục này có thể là:

 Các dẫn chứng phân tích môi trường marketing (nghiên cứu thị
trường, số liệu về thị phần, bảng giá của đối thủ cạnh tranh, vv…);

 Các cơ sở tính toán độ lớn của thị trường, thị phần của công ty và đối thủ;

 Các ước lượng về nhu cầu thị trường;

 Các kế hoạch chi tiết: hoạt động truyền thông, ngân sách, hệ thống phân phối,v.v…

 Các bảng tạm tính giá.


bạn hãy ủng hộ bài viết của uknhan bằng cách nhấn vào nút Thanks nhé!!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.4students.forumvi.com
 

KẾ HOẠCH MARKETING MẪU

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
.:Vui lòng viết tiếng việt có dấu, để thể hiện vẽ đẹp của ngôn ngữ Việt Nam:.
.:: Đính kèm file hoặc hình ảnh: Click here!- Trợ giúp - hướng dẫn: Click here! ::.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Trường Cao Đẳng Kinh Tế TPHCM :: Góc học tập :: Thư viện :: Thư viện: Tài liệu-Giáo trình-Kho đề thi :: Marketing-



Trang chủ | Trợ giúp | Liên hệ | Admin Y!M |Về đầu trang |

Diễn đàn sáng lập bởi sinh viên CĐKT Tp.HCM
Quản lý thông tin bởi Hội Sinh Viên Trường CĐKT Tp.HCM
Skin by: loitraitim, Design by: pg-desgin.net
Email: info@svcdkt.com Website: www.svcdkt.com
Powered by phpBB2® Version 2.0
Copyright ©2009 - 2010, Forumotion.
Ghi rõ nguồn svcdkt.com khi coppy tài liệu từ site này.
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất